Hội thảo giới thiệu ứng dụng quản lý mạng lưới cấp nước B-GIS

25/02/2018 Admin

Hệ thống thông tin địa lý GIS (Geographical Information System) là một công cụ máy tính để lập bản đồ và phân tích. Công nghệ GIS kết hợp các thao tác cơ sở dữ liệu thông thường và các phép phân tích thống kê, phân tích địa lý. Trong ngành nước, GIS dùng để Quản lý thông tin mạng lưới cấp nước với các chức năng chính như : Quản lý thông tin mạng lưới cấp nước; Cập nhật dữ liệu mạng lưới; Tra cứu thông tin; Tìm kiếm thống kê; Kiểm tra dữ liệu; Kiểm soát mạng lưới; Xuất dữ liệu ra AutoCad và in ấn, bảo mật.
 


Trong những năm qua, Công ty cổ phần Cấp Nước Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai viết và ứng dụng thành công Chương trình quản lý mạng lưới cấp nước B-GIS. Song song với chương trình quản lý khách hàng tổng thể, B-GIS là chương trình có tính ứng dụng thực tiễn cao trong công tác quản lý đối với một công ty cấp nước.

 

Nhận thấy sự hữu dụng và cần thiết của chương trình này, Ban chấp hành Chi Hội Cấp Nước Miền Nam đã đề nghị Công ty Cổ phần Cấp Nước BR - VT  tổ chức buổi giới thiệu chi tiết về quá trình ứng dụng, những ưu điểm của B-GIS và dự kiến phương thức triển khai ứng dụng tại các đơn vị vào ngày 07-08/8/2014 cho 42 người là lãnh đạo, cán bộ quản lý mạng lưới, cán bộ công nghệ thông tin từ 10 công ty cấp nước. 
 


Cán bộ BWACO giới thiệu các tính năng, ưu điểm của chương trình B-GIS và chia sẻ kinh nghiệm quá trình 15 năm triển khai, sử dụng GIS của BWACO.

 

Cùng nhau thảo luận và tìm hiểu cách sử dụng và cập nhật dữ liệu vào phần mềm B-GIS.

 


Bên cạnh việc tìm hiểu lý thuyết, các cán bộ tham dự cùng đi thực tế, thực hành sử dụng thiết bị xác định tọa độ bằng vệ tinh để phục vụ việc cập nhật dữ liệu bản đồ nền , ống, van…

 

loc phen | loc nuoc gieng | loc nuoc phen | may kangaroo | may roxu ly nuoc|binh loc nuoc

Theo ông Đinh Chí Đức, Chủ tịch chi hội Cấp Nước Miền Nam, buổi trao đổi kinh nghiệm này sẽ giúp các đơn vị hội viên thấy rõ hơn những lợi ích mà chương trình quản lý mạng lưới B-GIS mang lại để từ đó nâng cao hơn nữa quyết tâm ứng dụng B-GIS nói riêng và các phần mềm phục vụ SXKD khác tại doanh nghiệp nhằm đưa trình độ quản lý của ngành nước ngày càng được nâng cao, theo kịp trình độ quản lý của các nước tiên tiến trên thế giới.

Bài viết cùng chuyên mục