Lễ phát động tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018 tại tỉnh Bình Thuận

27/06/2018 Admin

LỄ PHÁT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG

“TUẦN LỄ QUỐC GIA NƯỚC SẠCH VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG” NĂM 2018 TẠI TỈNH BÌNH THUẬN

 

Với chủ đề “Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng”, buổi lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018 đã được Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bình Thuận phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Bắc Bình tổ chức vào sáng ngày 04/5/2018 tại Đài Tưởng niệm huyện Bắc Bình.

Tham gia Lễ phát động có ông Nguyễn Hữu Phước- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Trần Văn Liêm- Phó Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bình Thuận, ông Lê Văn Long- Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bắc Bình, ông Nguyễn Văn Tâm- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bắc Bình, ông Trần Ngọc Hiền- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc; đại diện các cơ quan, ban ngành của huyện Bắc Bình; đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng của hơn 500 đại biểu là đại diện cho 04 khối tại huyện Bắc Bình: khối cơ quan, khối xã-thị trấn, khối đoàn thanh niên và khối học sinh trường học.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: “Bình Thuận là một trong những tỉnh khô hạn nhất cả nước, hàng năm vẫn còn nhiều hộ gia đình không đủ nước sinh hoạt vào mùa khô, nhiều gia đình phải đi mua từng thùng nước để dùng. Năm 2018, tình trạng khô hạn, thiếu nước cục bộ và xâm nhập mặn tiếp tục diễn ra tại một số khu vực trên địa bàn toàn tỉnh. Do vậy, mỗi chúng ta càng phải có ý thức và chung tay bảo vệ, sử dụng tiết kiệm nguồn nước sạch và ưu tiên sử dụng nguồn nước cho mục đích sinh hoạt. Công tác cấp nước và đảm bảo vệ sinh môi trường trong thời gian qua đã đạt được một số kết quả khả quan, tuy nhiên vẫn còn nhiều tồn tại cần khắc phục như: Các tập quán thói quen lạc hậu, vứt rác bừa bãi, sử dụng nguồn nước không hợp vệ sinh, công tác truyền thông vận động chưa thường xuyên và chưa đều trên địa bàn toàn tỉnh, quản lý nhà nước chưa đồng bộ, xã hội hóa chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư trong khi vốn ngân sách còn hạn chế”.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tâm- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bắc Bình khẳng định: “Nước sạch và vệ sinh môi trường, là nhu cầu rất cần thiết trong đời sống hàng ngày. Con người, động vật, thực vật sẽ không tồn tại được nếu thiếu nước. Việt Nam là một quốc gia có nguồn tài nguyên nước khá phong phú; tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chúng ta có đủ nguồn nước sạch để sử dụng. Vấn đề thiếu nước sạch ngày càng phổ biến, không chỉ ở các đô thị mà ngay ở những vùng nông thôn như địa phương Bắc Bình cũng đang khó khăn về nước; trong khi đó vẫn có rất nhiều gia đình dùng nước một cách lãng phí, nước xả thải ra rất nhiều và cứ nghĩ là nước của nhà mình nên thích dùng bao nhiêu thì dùng, xả bao nhiêu cũng được. Chúng ta không chỉ hưởng ứng tích cực Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018 trong đợt phát động này mà hãy coi đây là nhiệm vụ, trách nhiệm thường xuyên liên tục để mọi người được thụ hưởng một môi trường trong lành, để mọi người dân đều có nước sạch để dùng”.

Sau buổi Lễ phát động, đại diện các sở, ban ngành trong tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện Bắc Bình đã trồng cây xanh tại tuyến đường Ngô Gia Tự; khối các em học sinh và đoàn viên thanh niên huyện Bắc Bình tham gia diễu hành tại một số tuyến đường trong huyện.

Nội dung thông điệp hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018

1. Nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường (29/4-06/5) năm 2018;

2. Đảm bảo nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng;

3. Sử dụng nước sạch an toàn là góp phần bảo vệ sức khỏe của chính bạn và gia đình;

4. Sử dụng nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh góp phần phòng chống suy dinh dưỡng, cải thiện chiều cao của trẻ em;

5. Hãy để cho trẻ em được phát triển trong môi trường văn minh với nguồn nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh;

6. Rửa tay với xà phòng và nước sạch trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, để phòng ngừa tiêu chảy và bệnh tay chân miệng cho trẻ;

7. Thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch để bảo vệ bạn, con bạn và gia đình bạn khỏi các bệnh truyền nhiễm;

8. Xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh góp phần xây dựng nông thôn mới;

9. Sử dụng nước tiết kiệm - hiệu quả là bạn chia sẻ cơ hội cho mọi người.

 

Một số hình ảnh:

Các đại biểu đại diện các cơ quan ban ngành trong tỉnh tham dự buổi lễ

Các đại biểu đại diện các cơ quan ban ngành trong tỉnh tham dự buổi lễ

Các đại biểu đại diện các cơ quan ban ngành của huyện Bắc Bình tham dự buổi lễ

Khối xã-thị trấn và khối cơ quan tham dự buổi lễ

Khối các em học sinh tham dự buổi lễ

 Ông Nguyễn Hữu Phước- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

 Đoàn viên thanh niên huyện Bắc Bình diễu hành sau buổi lễ

Các đại biểu tham gia trồng cây tại tuyến đường Ngô Gia Tự

 

Tin bài: Khánh Nhân

Hình ảnh: Ngọc Huy

Bài viết cùng chuyên mục