Chủ tịch Chi hội CTN Miền Nam kính chuyển đến các hội viên thông điệp của Chủ tịch Hội CTN Việt Nam về thông tin liên quan đến triển lãm Vietwater 2022. Các hội viên có thể cân nhắc khi đăng ký tham dự sự kiện này với đơn vị tổ chức. Trân trọng!

20/09/2022 Admin

Ngày 15/9/2022

Kính gửi các ông bà ủy viên BCH Hội CTN Việt Nam.

Thưa quý vị, 

Từ nhiều năm nay, Hội CTN Việt Nam đã phối hợp cùng UBM trước đây và Informa Market đồng tổ chức sự kiện Vietwater. Trong các sự kiện Vietwater hàng năm này, Hội CTN Việt Nam là đơn vị chủ trì, được các cơ quan quốc tế và trong nước đánh giá cao vai trò của Hội 

Sang nhiệm kỳ mới 2020-2025, Hội CTN Việt Nam đã đặt vấn đề hợp tác đổi mới sự kiện này trên cơ sở hợp tác hiệu quả, minh bạch, cùng có lợi và tuân thủ quy định của Luật pháp VN.

Tuy nhiên, từ  năm 2021, Informa Market đã thông báo thương hiệu Vietwater đã được đăng ký sở hữu trí tuệ và thuộc sở hữu của IF. Từ chỗ là đơn vị chủ trì hơn 10 năm, Hội CTN Việt Nam thành phụ thuộc, bị động và bị ép buộc, yêu cầu Hội ko được hợp tác để tổ chức sự kiện khác liên quan ngành nước.

Tháng 4/2022, trong khi chưa được sự đồng ý của Hội, IF M đã tiếp tục chạy quảng cáo Vietwater 2022 là do Hội CTN Vietnam chủ trì. 

Ngày 28/6/2022, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam đã làm việc với ông BT. Tee thống nhất việc 2 bên giao luật sư hoặc đại diện tranh luận hoặc trao đổi thông tin. Phía Informa Markets đã đồng ý nhưng sau đó không cử luật sư hoặc đại diện.

Trong bối cảnh như vậy, Lãnh đạo Hội CTN Vietnam kiên trì mời IF M đến làm việc để thuyết phục, trao đổi chia sẻ và đổi mới phương thức hợp tác. Trong T8/2022, Phía Hội CTN Việt Nam đã tiếp tục 2 lần gửi thư đề nghị hợp tác trên cơ sở:
    ⁃    Tuân thủ pháp luật Việt Nam,
    ⁃    Quy định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ từng bên
    ⁃    Tinh thần hợp tác là minh bạch và cùng có lợi. Phía Hội hưởng 10% doanh thu. 
Ngày 12/9, IF M mới có thư trả lời không đáp ứng yêu cầu về tài chính và ko đề cập gì tới các vấn đề hợp tác minh bạch và tuân thủ Luật pháp Việt Nam.

 Nhận thấy sự hợp tác mang tính lợi dụng, thiếu minh bạch và không tuân thủ pháp luật VN,  Lãnh đạo Hội CTN Việt Nam thống nhất không tham dự Vietwater 2022 và đã gửi thông báo tới các Đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế, Hội nước các nước,…

Hội CTN Vietnam sẽ tổ chức họp toàn thể Hội viên, dự kiến 8-10/11 tại Hà Nội. 

Hội CTN Việt Nam xin thông báo và mong được sự ủng hộ thống nhất trong toàn thể Ban Chấp hành.

 Xin trân trọng cảm ơn.

Nguyễn Ngọc Điệp
Chủ tịch Hội CTN VN 

Bài viết cùng chuyên mục