PERNAM HỖ TRỢ CÔNG TY CP CẤP THOÁT NƯỚC BẾN TRE XỬ LÝ NƯỚC MẶN, CUNG CẤP NƯỚC ĂN UỐNG CHO 9 XÃ THUỘC HUYỆN MỎ CÀY VỚI HỆ THỐNG RO DI ĐỘNG CÔNG SUẤT 6 M3/GIỜ

27/03/2020 Admin

Ngày 20/3/2020 Công ty TNHH TV TK XD Hoàn Mỹ Việt Nam (PERNAM) cùng các nhà tài trợ Công ty TNHH Cấp Nước Hà Lan (HOWACO), Công Ty Khang Việt, các cựu học sinh Gia Long (Trường Nguyễn Thị Minh Khai, Tp Hồ Chí Minh) đã lắp đặt một hệ thống xử lý nước mặn di động theo công nghệ RO với công suất 200 m3/ngày tại huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Hệ thống RO này có thể xử lý nước mặn 5-6 ‰. Hiện nay, nước trong đường ống cấp nước có độ mặn 5-6 ‰, sau xử lý qua hệ thống RO di động, độ mặn giảm còn 0.2 ‰.

Hình 1: Hệ thống RO di động

Ngay khi biết được thông tin thiên tai do hạn mặn tại tỉnh Bến Tre, ông Ngô Xuân Trường- Chủ tịch HĐQT công ty Pernam- đã liên hệ với lãnh đạo công ty CP Cấp Thoát Nước Bến Tre và cho tiến hành lắp đặt hệ thống RO trong vòng 03 ngày để khẩn trương đưa vào sử dụng tại đây. Trong thời gian nước bị nhiễm mặn công ty sẽ cung cấp nước ngọt miễn phí, người dân có nhu cầu sẽ đến lấy về sử dụng.

Hình 2: Nhân viên Pernam hoàn thiện lắp đặt hệ thống

Hình 3: Cung cấp nước ngọt miễn phí cho người dân huyện Mỏ Cày Bắc

Hệ thống RO được lắp ráp trong một container 20ft, có thể dễ dàng di chuyển đến nơi cần thiết và đáp ứng nhu cầu nước ngọt của người dân trong thời gian sớm nhất. Công ty Pernam hiện nghiên cứu công nghệ RO Optiflux của Hà Lan. Công nghệ này là tối ưu hóa hệ thống RO hiện tại.

Ưu điểm chính của công nghệ Optiflux so với các công nghệ RO khác là tiết kiệm được 15-20% năng lượng và giảm thiểu nước thải với tỷ lệ nước đầu ra/ nước thải là 80/20%. Chi phí vận hành sẽ giảm được nhiều với Optiflux. “Với công nghệ RO Optiflux, chúng tôi sẽ có khả năng góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn nước ngọt hiện nay ở đồng bằng sông Cửu Long”. Ông Ngô Xuân Vinh, Giám Đốc Công ty Pernam phát biểu.

(Bài và ảnh do công ty Pernam cung cấp)

Bài viết cùng chuyên mục