Bình Thuận hưởng ứng "Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2011

25/02/2018 Admin

“Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường” (từ ngày 29/4 đến ngày 06/5 hàng năm) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 2008 nhằm mục đích nâng cao nhận thực cộng đồng trong việc sử dụng nước sạch và thực hành vệ sinh. Lễ hưởng ứng được tổ chức hàng năm trong toàn quốc và Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn các tỉnh, thành phố là đơn vị được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao trách nhiệm phối hợp trực tiếp với địa phương tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tại địa phương mình.

Lễ hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường” năm 2011 tại tỉnh Bình Thuận được tổ chức vào sáng ngày 28/4/2011 tại Đài Liệt sĩ- Thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam.

Nước là tài nguyên quý giá nhưng không phải là vô tận” là một trong những thông điệp trọng tâm hưởng ứng“Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường” năm nay. Qua đó nhằm tuyên truyền, khuyến khích mọi người phải biết sử dụng hợp lý và tiết kiệm, không lãng phí nguồn tài nguyên quý báu này.

Tuần lê quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn diễn ra từ ngày 29-4 đến ngày 06-5 hàng năm

Phát biểu tại buổi lễ hưởng ứng, ông Mai Chí- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận cho rằng: “Hầu hết các loại bệnh dịch như: cúm gia cầm, dịch tả … đều ảnh hưởng từ nguồn nước và nguyên nhân chính của việc lây lan là do sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm. Do vậy, mỗi chúng ta càng phải có ý thức giữ gìn, sử dụng và bảo vệ nguồn nước sạch”.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các Huyện, các Sở ban ngành, các Hội đoàn thể cùng các cán bộ viên chức, học sinh và đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Trong khuôn khổ buổi lễ, các Đoàn viên thanh niên của huyện Hàm Thuận Nam tham gia diễu hành bằng xe máy dọc theo tuyến đường Quốc lộ 1A.

Cán bộ, học sinh, đoàn viên trong tỉnh tham gia lễ phát động

Ngoài buổi lễ phát động tại huyện Hàm Thuận Nam, Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố; các Sở ban ngành và các Hội đoàn thể cùng tham gia hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường” ở mỗi địa phương bằng các hình thức như: tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, treo băng rôn dọc các tuyến đường tập trung dân cư, tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt.

Tin bài: Khánh Nhân

Ảnh: Thiện Tâm

Trung tâm nước sạch và Vệ sinh Môi trường Nông thôn Bình Thuận

Bài viết cùng chuyên mục