Lễ ký kết thỏa thuận tài trợ giai đoạn thực hiện và giai đoạn vận hành & bảo trì - Dự án phân phối nước sạch cho vùng nông thôn huyện Mỏ Cày Bắc và Mỏ Cày Nam Tỉnh Bến Tre

25/02/2018 Admin

Ngày 08/01/2014. Trong khuôn khổ của Chương trình Hổ trợ phát triển hạ tầng (ORIO) của Bộ Ngoại thương và hợp tác phát triển Hà Lan, được thực hiện bởi Cơ quan NL Agency – Hà Lan, tỉnh Bến Tre có 01 Dự án được lựa chọn tài trợ là Dự án Đầu tư Xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch cho khu vực nông thôn ở huyện Mỏ cày Nam, huyện Mỏ cày Bắc, tỉnh Bến Tre.

Sau thời gian chuẩn bị và triển khai các bước theo đúng các hướng dẫn của  chương trình, dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Thỏa thuận tài trợ một phần chi phí của Dự án từ nguồn vốn của cơ quan NL Agency Hà Lan.

Đến dự Lễ có Ông Võ Thành Hạo – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre và Ngài Simon Van Der Burg – Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại Tp. Hồ Chí Minh, ngoài ra còn có sự hiện diện của lãnh đạo Văn phòng UBND Tỉnh; lãnh đạo các Sở, Ngành: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài Chính, Sở Xây dựng, lãnh đạo Thành phốBến Tre, huyện Mỏ cày Nam, huyện Mỏ cày Bắc, Ngân hàng phát triển Việt Nam Chi nhánh Bến Tre, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cấp thoát nước Bến Tre, và Đại diện của Tư vấn Dự án là Công ty TNHH DHV Việt Nam.

Mục tiêu của dự án: góp phần phấn đấu hoàn thành các mục tiêu theo quy hoạch cấp nước và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bến Tre đến 2020 đáp ứng trên 80% dân đô thị loại 5 và dân cư vùng nông thôn trên 65% được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Theo dự án : 6 khu vực nông thôn sẽ được thụ hưởng từ dự án này bao gồm: Thị trấn Mỏ Cày Nam, 3 xã  An Thạnh, An Định, Hương Mỹ; Thị trấn Phước Mỹ Trung, 3 xã Nhuận Phú Tân, xã Tân Thanh Tây và Tân Phú Tây... với khoảng trên 65.000 dân được cung cấp nước sạch.

Công suất của dự án: 7.000 m3/ng ày.

Các hạng mục chính gồm: Trạm bơm tăng áp công suất 7.000 m3/ngày; hệ thống ống cấp nước phân phối và dịch vụ đường kính từ D60 đến D300, tổng chiều dài 100.000m; đấu nối 10.000 đồng hồ nước cho các hộ dân.

Địa điểm thực hiện dự án: huyện Mỏ cày Nam, huyện Mỏ cày Bắc và Thành phố Bến Tre.

Tổng mức đầu tư của dự án: 160 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn do Cơ quan phát triển Hà Lan tài trợ không hoàn lại cho giai đoạn thực hiện dự án là: 45 tỷ đồng (tương đương 1.600.000 EURO); vốn ngân sách cấp là 45 tỷ đồng; phần còn lại do Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Bến Tre tự huy động.

Ngoài ra chương trình còn tài trợ  35% chi phí vận hành và bảo trì của Dự án trong 10 năm, là khoảng 14 tỷ đồng, (tương đương 510.000 EURO)

Diệp Sua

Công ty TNHH MTV Cấp Thoát Nước Bến Tre

Bài viết cùng chuyên mục