Hội thảo chuyên đề “So sánh chi phí đầu tư và hiệu quả khai thác vận hành hệ thống đường ống dẫn nước”

25/02/2018 Admin

Ngày 20-10-2017, tại Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng, Chi hội Cấp nước miền Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh đã tổ chức thành công hội thảo “So sánh chi phí đầu tư và hiệu quả khai thác vận hành hệ thống đường ống dẫn nước” và đào tạo “Thi công lắp đặt đường ống nhựa dẫn nước”. 

                  Toàn cảnh buổi hội thảo tổ chức tại hội trường Soctrangwaco

Đến và tham dự hội nghị gồm có:

Ông Trịnh Thành Nghiêm – Phó Chủ tịch Chi hội Cấp nước miền Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Tây Ninh.

Ông Nguyễn Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh.

Đơn vị tổ chức có các đồng chí trong Ban Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng.

Cùng với sự có mặt của 103 đại biểu là các vị lãnh đạo, chuyên viên Kỹ thuật, nhân viên Kế toán và Công nhân thi công đến từ 20 đơn vị Cấp thoát nước các tỉnh phía Nam tham dự.

Ông Trần Anh Hòa – Phó Tổng Giám đốc Soctrangwaco phát biểu khai mạc

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các tham luận do đơn vị Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh trực tiếp thực hiện cung cấp thông tin, tư liệu, hình ảnh để có những giải pháp phù hợp trong công tác đầu tư mạng lưới đường ống dẫn nước, mang lại hiệu quả trong việc lựa chọn loại vật liệu ống HDPE và ống kim loại...

Ý kiến thảo luận của các đại biểu là các vấn đề phát sinh trong hoạt động thực tiễn góp phần chia sẽ làm giàu thêm kinh nghiệm, phân tích chi phí mang lại hiệu quả kinh tế trong quá trình kinh doanh sản xuất nước.

Ông Trịnh Thành Nghiêm ý kiến tham luận trong Hội nghị

Sau hội thảo là chương trình đào tạo thi công lắp đặt đường ống nhựa dẫn nước đảm bảo an toàn và hiệu quả trong công tác thi công lắp đặt, vận hành hệ thống với các chuyên đề như sau:

1. Vận chuyển bảo quản ống nhựa

2. Kết nối và lắp đặt ống nhựa

3. Lắp đặt ống trong mương đào

4. Thử nghiệm hệ thống đường ống sau lắp đặt

5. Các sự cố điển hình

Khóa đào tạo hướng dẫn thực nghiệm tại hiện trường với các phương pháp kết nối: ống uPVC dùng gioăng cao xu, dùng keo dán, kết nối ống HDPE bằng phương pháp hàn gia nhiệt đối đầu, hàn điện trở. Kết nối ống HDPE gân thành đôi và lắp đặt ống trong mương đào. Các anh công nhân tham dự được trực tiếp thực hành và giao lưu, gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm nâng cao tay nghề, được đào tạo và thực hiện theo các tiêu chuẩn trong kỹ thuật hàn ống HDPE.

*Một số hình ảnh nổi bật tại hội thảo:

    Ban tổ chức chúc mừng các chị nữ CB.CNV nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

             Đại diện Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh giải đáp ý kiến trong hội nghị

                  Thực hành các phương pháp hàn nối ống HDPE

     Cán bộ tham gia đóng góp ý kiến, trao đổi các kinh nghiệm thực tiễn công tác

Bài viết cùng chuyên mục