Chi hội cấp nước Miền Nam tổ chức khóa đào tạo Kỹ năng trình bày thuyết trình và chủ trì cuộc họp

25/02/2018 Admin

Hiện nay, khi nhắc đến khái niệm “HỌP” nhiều người rất dị ứng - đặc biệt trong thời điểm cuối năm có rất nhiều cuộc họp diễn ra (số liệu thống kê cho thấy chỉ có 64% các cuộc họp đạt được kết quả như dự định của các nhà lãnh đạo). Vậy làm thế nào đế tổ chức một cuộc họp thành công, đạt được mục tiêu đề ra mà không phải mất nhiều công sức, lãng phí thời gian và tiền bạc?

Có nhiều vị cán bộ lãnh đạo làm công tác chuyên môn rất giỏi nhưng khi tổ chức cuộc họp, đứng trước nhiều người lại không chuyển tải thành công những điều mình mong muốn. Nguyên nhân do đâu ? Có thể do yếu tố tâm lý –mất bình tĩnh trước đám đông, giọng nói không truyền cảm, công tác chuẩn bị trước cuộc họp chưa chu đáo, nắm vấn đề chưa chắc, tranh luận qua lại liên tục giữa hai bên không có điểm dừng... Vậy các công ty cần làm gì để nâng tầm cho đội ngũ quản lý của mình thành những diễn giả có kỹ năng trình bày đủ sức thuyết phục, tổ chức cuộc họp đạt kết quả như kỳ vọng đề ra?

Nắm bắt được nhu cầu đó, nhằm hỗ trợ các đơn vị thành viên trong việc nâng cao năng lực quản trị cho đội ngũ quản lý, Chi hội cấp nước Miền Nam đã tổ chức khóa đào tạo “Kỹ năng thuyết trình và tổ chức cuộc họp thành công” tại Trường doanh nhân PACE vào hai ngày 18-19/12/2014. Khóa học do thầy Trần Đức Tuấn đứng lớp chia sẻ với sự tham dự của 40 cán bộ quản lý từ các đơn vị thành viên trong Chi hội.

Bà Nguyễn Thị Kim Yến – Phó Chủ tịch Chi hội cấp nước Miền Nam phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Đây là khóa học được thiết kế dành riêng cho những người đang làm công tác quản lý với mục tiêu bao gồm: Thấu hiểu vai trò tầm quan trọng và những yếu tố nền tảng ảnh hưởng đến kết quả ; Ứng dụng công cụ, dụng cụ và những phương pháp hữu hiệu nhằm kiểm soát quá trình ; Tiếp nhận và phản hồi thông tin hiệu quả và chủ động, dẫn dắt mọi người về mục tiêu chung ;  Nắm được nguyên tắc và biết cách giải quyết những tình huống phức tạp.  Mọi kỹ năng được trải nghiệm từ những điều đơn giản như : hít thở thế nào cho đúng, tư thế đứng, di chuyển, cách cầm micro, cách nêu và giải quyết vấn đề ... sao cho cuộc họp đi theo đúng trọng tâm ban đầu, khống chế được thời gian họp theo quy định.

Các học viên đang tập lấy hơi sao cho giọng nói được lớn và truyền cảm nhất

Các học viên đã rất tâm đắc với phần chia sẻ của thầy Trần Đức Tuấn  và cũng đã mạnh dạn nêu ra các vấn đề liên quan đến công việc thực tế. Cách tiếp cận vấn đề  rất đa dạng : Có thể trình bày theo quan điểm cá nhân, từng học viên lên thuyết trình cho cùng một vấn đề, cùng một khoảng thời gian, sau đó các học viên khác nhận xét bạn mình theo các tiêu chí : Giọng nói, nội dung, ngôn ngữ hình thể -cuối cùng thầy mới phân tích và kết luận. Hoặc cũng có thể giải quyết vấn đề theo hình thức đội nhóm : Lớp chia ra các đội (mỗi đội từ 5-7 học viên ) nêu ý kiến của đội mình, các đội khác liên tục phản biện, phân tích các tình huống và bảo vệ quan điểm của mình dẫn đến điểm số liên tục bám sát nhau giữa các đội,tạo nên bầu không khí sôi nổi và hào hứng cho buổi đào tạo.

Thầy Trần Đức Tuấn - chuyên gia đào tạo của PACE hướng dẫn học viên giải quyết các tình huống cụ thể, phát sinh trong công việc

Với mong muốn nâng cao năng lực quản lý của các công ty trong ngành nước nói chung và hội viên của Chi hội cấp nước Miền Nam nói riêng, Ban chấp hành Chi hội dự kiến trong thời gian tới sẽ tổ chức nhiều hơn các khóa đào tạo, huấn luyện cho từng vai trò, vị trí công tác trong các công ty để nội dung đào tạo ngày càng thiết thực, phong phú,  phục vụ nhiều hơn nữa.cho công việc.

Một số hình ảnh khác của khóa đào tạo:

 

Bài viết cùng chuyên mục